Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 6,1 km bao gồm cầu và đường dẫn, trong đó phạm vi cầu có chiều dài hơn 2,1 km. Điểm đầu tại Km 24+950 giao cắt với QL39, Km 38+732, thuộc địa phận xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên
Dự án có tổng mức đầu tư là 2.871,552 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) là 117 triệu USD (tương đương 2.469,283 tỷ đồng) và đối ứng của Chính phủ là 402.269 tỷ đồng. Vốn vay EDCF được tài trợ thông qua Hiệp định vay VNM-45 ký ngày 09/7/2014 giữa Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank). Mục tiêu của dự án nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực kinh tế trọng điểm của miền Bắc, tạo động lực phát triển kinh tế cho khu vực theo quy hoạch phát triển giao thông quốc gia. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2015 đến năm 2019.
Trong quá trình thực hiện dự án không phát sinh vướng mắc và Dự án đã hoàn thành đúng tiến độ. Tháng 02 năm 2019, Dự án đã hoàn thành, thông xe đưa vào khai thác sử dụng cùng với các dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trên đại bàn tỉnh Hưng Yên và Hà Nam, lưu lượng xe trên tuyến đã có sự tăng trưởng đột biến (trung bình đạt khoảng 15.394PCU/ngày đêm), cho thấy hiệu quả mang lại từ việc đầu tư xây dựng công trình.
Sau khi hoàn thành dự án, Bộ GTVT đã tính toán so với giá trị thực hiện thực tế còn dư khoảng 41,985 triệu USD vốn nước ngoài và 104,495 tỷ đồng vốn đối ứng. Vì vậy, Bộ GTVT đã lấy ý kiến các cơ quan (Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính) về đề xuất sử dụng vốn dư của Dự án để xây dựng cầu vượt tại nút giao với Quốc lộ 39.
Tuyến đường bộ nối hai đường cao tốc là tuyến đường quan trọng trong mạng lưới đường bộ của các tỉnh trung tâm vùng đồng bằng sông Hồng, tuyến sẽ kết nối và rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai tuyến giao thông huyết mạch là đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Bên cạnh đó, tuyến đường bộ nối hai đường cao tốc sẽ là trục xương sống liên kết mạng lưới giao thông giữa đường QL1, QL5, QL5B, QL21, ...sẽ thu hút lượng giao thông và giảm tải cho QL38, QL10, đóng vai trò quan trọng cho phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, kết nối khu công nghiệp và khu đô thị của hai tỉnh Hà Nam và Hưng Yên.
Cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng nối hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam
Trên cơ sở ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan về đề xuất sử dụng vốn dư của Dự án, Bộ GTVT đã có Tờ trình số 13222/TTr-BGTVT ngày 24 tháng 12 năm 2020 trình Thủ tướng Chính phủ. Ngày 14/01/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc, cho phép sử dụng vốn dư của Dự án để đầu tư bổ sung cầu vượt nút giao với Quốc lộ 39 và gia hạn thời gian hoàn thành hạng mục bổ sung đến ngày 31/12/2022.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đầu tháng 10 năm 2021, Bộ Tài chính đã chủ trì trao đổi với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc về việc điều chỉnh Hiệp định vay theo các nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngày 08/10/2021 Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã thống nhất đề nghị của Chính phủ Việt Nam về việc điều chỉnh Hiệp định vay cho Dự án.
Cao Thị Lan Hương
Sửa đổi Hiệp định vay cho Dự án “Hệ thống thu gom và xử lý nước thải thành phố Tây Ninh – giai đoạn I” sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Italia (08/08/2022)
Khảo sát Dự án “Kết nối giao thông và thủy lợi tỉnh Hòa Bình với hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia” sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc (08/08/2022)
Bổ sung hơn 348 tỷ đồng xây dựng 02 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch (30/03/2022)
Thông xe chính thức 6 nhánh lên xuống Dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản (22/01/2022)
Họp trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện Dự án Chương trình cải cách giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề - Trung tâm giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề xanh chất lượng cao, sử dụng vốn vay Kfw (18/10/2021)
Họp trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện Dự án Nâng cấp Hệ thống thủy lợi sông Lèn và sông Hoàng Mai nhằm nâng cao khả năng kiểm soát mặn, cải tạo môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu, vay vốn Kexim (18/10/2021)
Họp trực tuyến đánh giá tình hình giải ngân Dự án Xây dựng trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, vay vốn ADB (18/10/2021)
Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản ký kết Thỏa thuận vay trị giá 11,891 tỷ Yên Nhật tài trợ cho Dự án Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Hạ Long (09/12/2020)
Kí Hiệp định vay Quỹ Ả rập Xê Út cho Dự án của tỉnh Yên Bái (22/10/2020)
Số liệu giải ngân KHV 2020 (theo cơ chế ghi thu ghi chi) của các Bộ, ngành, địa phương lũy kế đến 31/5/2020 (08/06/2020)
Khách đang online: 20
Tổng số truy cập: