Lễ khánh thành phần cầu chính tuyến cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long ngày 11/10/2021
Vốn vay JICA được tài trợ thông qua Hiệp định vay VN13-P2 ngày 24/12/2013 giữa Chính phủ Việt Nam và JICA.
Mục tiêu đầu tư của dự án nhằm xây dựng tuyến cầu cạn từ nút Mai Dịch đến Nam cầu Thăng Long nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Tây thủ đô Hà Nội, giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông và góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông thành phố Hà Nội. Kết nối thông suốt theo tiểu chuẩn đường cao tốc từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long, nâng cao hiệu quả khai thác tuyến cao tốc đoạn Bắc hồ Linh Đàm – Nam Thăng Long, kết nối các tuyến QL.1, QL.5, QL.6, QL.32 với cảng hàng không quốc tế Nội Bài và giảm tải cho đường Phạm Văn Đồng hiện tại.
Dự án xây dựng cầu cạn từ cầu mai Dịch đến cầu Thăng Long, quy mô 4 làn xe cao tốc, tốc độ thiết kế 100km/h. Dự án khởi công tháng 4/2018, phần cầu chính đã hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 10/2020.
Hạng mục 06 nhánh kết nối lên/xuống đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long được khởi công từ tháng 10.2020. Hạng mục 06 nhành kết nối lên/xuống có tổng kinh phí 207 tỷ đồng
Sau khi hoàn thiện, nhánh nối sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.
Các nút giao được chọn tiến hành xây dựng các nhánh nối lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là ngã tư Hoàng Quốc Việt, ngã tư Cổ Nhuế và điểm đầu Nam Thăng Long. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 nhánh nối lên và lối xuống với một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
Sau hơn 1 năm thi công, 6 nhánh lên/xuống này được thông xe vào sáng ngày 27.12.2021, bao gồm 2 nhánh ở Hoàng Quốc Việt, 2 nhánh Cổ Nhuế và 2 nhánh Nguyễn Hoàng Tôn.
Các nhánh lên/xuống sau khi thông xe sẽ tạo thuận lợi cho ôtô lưu thông trên cầu cạn có thể xuống đường dưới thấp, chuyển hướng dễ dàng thay vì phải đi thẳng sang điểm quay đầu thuộc địa bàn huyện Đông Anh và nút giao Mai Dịch như trước đây.
Cao Thị Lan Hương
Sửa đổi Hiệp định vay cho Dự án “Hệ thống thu gom và xử lý nước thải thành phố Tây Ninh – giai đoạn I” sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Italia (08/08/2022)
Khảo sát Dự án “Kết nối giao thông và thủy lợi tỉnh Hòa Bình với hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia” sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc (08/08/2022)
Bổ sung hơn 348 tỷ đồng xây dựng 02 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch (30/03/2022)
Hoàn thành việc điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu sử dụng vốn vay ODA Hàn Quốc (18/10/2021)
Họp trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện Dự án Chương trình cải cách giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề - Trung tâm giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề xanh chất lượng cao, sử dụng vốn vay Kfw (18/10/2021)
Họp trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện Dự án Nâng cấp Hệ thống thủy lợi sông Lèn và sông Hoàng Mai nhằm nâng cao khả năng kiểm soát mặn, cải tạo môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu, vay vốn Kexim (18/10/2021)
Họp trực tuyến đánh giá tình hình giải ngân Dự án Xây dựng trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, vay vốn ADB (18/10/2021)
Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản ký kết Thỏa thuận vay trị giá 11,891 tỷ Yên Nhật tài trợ cho Dự án Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Hạ Long (09/12/2020)
Kí Hiệp định vay Quỹ Ả rập Xê Út cho Dự án của tỉnh Yên Bái (22/10/2020)
Số liệu giải ngân KHV 2020 (theo cơ chế ghi thu ghi chi) của các Bộ, ngành, địa phương lũy kế đến 31/5/2020 (08/06/2020)
Khách đang online: 23
Tổng số truy cập: