Quyền lợi của các Nhà Tạo lập Thị trường

13:33:PM 03/08/2019
Những quyền lợi hoặc đặc quyền của nhà tạo lập thị trường thường được cân nhắc để hài hòa với các cam kết hoặc nghĩa vụ do một hệ thống muốn phát triển lâu dài phải dựa trên cơ sở tham gia tự nguyện:

Ứng dụng mô hình quản lý tài sản có, tài sản nợ ALM trong công tác quản lý nợ chính phủ

10:01:AM 08/07/2019
Mô hình quản lý tài sản có, tài sản nợ (gọi tắt là ALM) được ứng dụng trong nghiệp vụ quản lý rủi ro tài chính và rủi ro kinh doanh. Các trung gian tài chính tìm cách quản lý rủi ro kinh doanh và tài chính bằng cách hợp nhất những đặc tính tài chính giữa tài sản nợ (liability) với tài sản có (asset) của họ (trong và ngoài bảng cân đối), theo các mục tiêu kinh doanh cơ bản. Chẳng hạn, một công ty bảo hiểm nhân thọ đang tiến hành bán các chính sách bảo hiểm nhân thọ, là loại có cấu trúc thanh toán dài hạn dự kiến khá ổn định được xác định bởi các bảng tính về tỷ lệ tử vong dự kiến. Để giảm rủi ro tài chính, công ty bảo hiểm nhân thọ đó sẽ đầu tư tiền thu được từ doanh số bảo hiểm vào các tài sản dài hạn để hợp nhất với kế hoạch hoàn trả các bảo hiểm đã bán.

Tổng quan về Hệ thống Nhà Tạo lập Thị trường (Primary Dealer)

13:21:PM 03/07/2019
Hệ thống nhà tạo lập thị trường có thể được mô tả bằng những cam kết hoặc nghĩa vụ và quyền lợi hoặc đặc quyền dưới đây. Tại nhiều quốc gia, những yếu tố này thường được chính thức hóa thông qua các thỏa thuận song phương tiêu chuẩn giữa mỗi nhà tạo lập thị trường và bộ tài chính (1)




Tổng quan về khuôn khổ bền vững nợ (DSF) và công cụ phân tích bền vững nợ (DSA)

16:58:PM 09/05/2019
Phân tích bền vững nợ (DSA) là một công cụ nằm trong khuôn khổ bền vững nợ (DSF) được Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) xây dựng nhằm giúp các quốc gia và đối tác phát triển định hướng hoạt động huy động tài chính quan trọng cho các nước thu nhập thấp và thu nhập trung bình, đồng thời giảm thiểu rủi ro quy mô nợ tăng quá ngưỡng bền vững.